Cùng Eddie khám phá bài học “Từ vựng về thiên nhiên”

“Teacher Sam! It’s me again!” (Thầy Sam ơi, lại là con đây!) – đó là lời gọi thân thương của các bạn Học sinh lớp 3 khi liên tiếp xung phong để trả lời câu hỏi trong tiết Tiếng Anh, chủ đề “Học từ vựng về thiên nhiên” cùng thầy giáo Samuel Bampton!


Hãy cùng tìm hiểu những yếu tố tạo nên 1 tiết học thú vị, truyền cảm hứng tại trường Tiểu học Edison:
Khuyến khích suy nghĩ đa chiều
Bên cạnh những kiến thức mang tính nhất quán và hiển nhiên, luôn có một phần không gian dành cho trí tưởng tượng và phán đoán dành cho Học sinh. Điều này đóng góp không nhỏ vào tiền đề để giúp học sinh phát huy “growth mindset’’ (tư duy mở) thay vì “fixed mindset’’ (tư duy đóng khung).
Bạn nhìn thấy gì khi nhìn vào một bức tranh bóng trừu tượng?
–  An eye (một con mắt) – một bạn gái reo lên!
–  A saxophone man (một nhạc công thổi kèn saxophone) – một bạn khác lên tiếng!
–  A fire (một đám cháy!) – một bạn nam tinh nghịch cho biết ý kiến!
Cùng một hình ảnh, nhưng Học sinh được khuyến khích nói lên suy nghĩ của mình và các đáp án có thể khác nhau. Tất cả đều được ghi nhận và tôn trọng, bởi thầy cô luôn muốn lắng nghe suy nghĩ và nắm bắt được cách thức tư duy của từng Học sinh, từ đó hiểu Học sinh của mình hơn và có kế hoạch hỗ trợ các bạn tùy theo thế mạnh của từng Eddie.


Học bằng các giác quan
Bức ảnh được lựa chọn làm bức ảnh chính (cover photo) cho bài viết này đã thể hiện được sự háo hức, tò mò của Học sinh trong những giờ học. Ở các học sinh lớp nhỏ, việc khơi gợi trí tò mò của các con thông qua hoạt động “chiếc hộp bí ẩn” lại càng trở nên hiệu quả: thử ngửi xem nó có mùi thơm không, thử lắc nhẹ xem tiếng kêu của nó là “leng keng” hay “xột xoạt”, ti hí thử nhìn “trộm” một chút xem đồ vật bé nhỏ là gì… Eddie đón nhận và tiếp thu những kiến thức mới trong bài học bằng đầy đủ các giác quan của mình.


Chủ động tìm thông tin
Where can we find it? (Chúng ta có thể tìm thấy vật này ở đâu?)
How big is it? (Nó to lớn cỡ nào?)
Can we eat it? (Con có thể ăn nó được không?)
Is it sweet? (Nó có ngọt không?)
Is it metal? (Nó có phải làm bằng kim loại không?)
Hàng loạt câu hỏi được tự các bạn suy nghĩ và đưa ra với mong muốn từng bước, xâu chuỗi các thông tin về đáp án để tìm cho mình một câu trả lời hoàn chỉnh. Các hình thức học tập cá nhân, theo cặp, theo nhóm cũng được triển khai đan xen khiến cho không khí lớp học luôn thoải mái, đáp ứng được nhu cầu của các bạn nhỏ với phong cách học tập khác nhau.
Còn nhiều nữa những yếu tố khiến các tiết học của thầy cô trường Tiểu học Edison khiến các con “thích mê” sẽ được bật mí trong các bài viết tiếp theo, kính mời Quý phụ huynh và các em Học sinh đón đọc!
Edison Schools – Innovation for Life